sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III: Nơi hội tụ thương hiệu cà phê Việt

10/12/2019

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III năm 2019 được tổ chức tại TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 08 - 10/12/2019, sự kiện nhằm thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê các tỉnh Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung; góp phần nâng cao giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

 

Cà phê Việt Nam hiện nay chiếm khoảng 19% thị phần cà phê toàn cầu và để quảng bá cho cà phê Việt, năm 2017 Ngày Cà phê Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức ở Đà Lạt, ở Đắk Nông năm 2018 và tại Pleiku (Gia Lai) từ 08 - 10/12/2019.

Với vai trò là nhà tổ chức thị trường, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) có sứ mệnh trở thành cổng kết nối trung gian uy tín và duy nhất của Việt Nam ra thị trường hàng hoá quốc tế mà trong đó, cà phê là một trong những mặt hàng chủ đạo. Cũng trong sự kiện, đại diện Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, ông Phạm Ngọc Bình – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tham gia với mong muốn Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam là “kênh trung gian”, nơi cung cấp các dịch vụ liên kết chuỗi giá trị sản phẩm (nhà đầu tư, nhà cung cấp, nhà chế biến, nông dân và ngân hàng) thúc đẩy các hoạt động giao thương trở nên nhanh chóng và tiện lợi.

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III có thể nói là “nơi hội tụ thương hiệu cà phê Việt”, nổi bật là không gian trưng bày cà phê Việt Nam với sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam là: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum và Sơn La cùng hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu như: King coffee, Vinacafe, Lamant, Nestle, Baka...

Sự kiện năm nay còn nhằm mục địch quảng bá về văn hóa thưởng thức cà phê của người dân Việt Nam. Được biết, tỉnh Gia Lai tổ chức 65 gian hàng ẩm thực và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Trong 65 gian hàng của tỉnh Gia Lai sẽ có 20 gian hàng giới thiệu sản phẩm cà phê, giống cà phê và một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương; 14 gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng, tiêu biểu; 20 gian hàng ẩm thực phục vụ khách tham quan du lịch; 1 gian hàng triển lãm, giới thiệu về tiềm năng và sự phát triển du lịch của Gia Lai và 10 điểm cà phê miễn phí được bố trí khắp các tuyến đường chính của thành phố.

Bên cạnh việc tổ chức ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với Vicofa tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cà phê chất lượng cao cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột. Kỳ vọng của chương trình lần này là xây dựng được một mẫu biểu trưng cà phê Việt Nam chất lượng cao được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, gắn với sử dụng dấu hiệu chỉ dẫn nguồn gốc địa lý để khẳng định về chỉ dẫn nguồn gốc của các sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao trên thị trường.

Một số hình ảnh tại Ngày Cà phê Việt Nam:

Tin MXV