sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhật Bản và Hàn Quốc cắt giảm mạnh phế liệu thép

15/06/2020

Với tình hình các lệnh đóng cửa và hạn chế tại một số lò nung sản xuất thép cao cấp trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc được tiến hành, nhu cầu nhập khẩu phế liệu thép Nhật Bản đang sụt giảm rõ rệt.

Theo Fastmarkets, Công ty thép Hyundai đã dừng hoạt động nhà máy lò hồ quang điện tại Dangjin vào đầu tháng nay. Nhà máy chủ yếu sản xuất thép tấm này chưa xác định thời gian hoạt động lại, nhưng sẽ đánh giá tình hình thị trường trước khi đưa ra những quyết định.

Nhà máy Posco tại Hàn Quốc cũng lựa chọn không mở cửa trở lại lò luyện sắt số 3 ở Gwangyang sau khi đã hoàn tất thời gian bảo trì hôm 28/05. Trước đó, nhà máy này đã quyết định dừng mua phế liệu sắt từ cả thị trường nội địa và quốc tế trong quý 2/2020.

Ngoài ra, công ty sản xuất thép ống SeAH cũng đang trong quá trình giảm tỉ lệ hoạt động, điều này cũng sẽ làm cho sản lượng thép đi xuống trong vòng 2 tháng tới.

Sản lượng thép của các lò hồ quang điện trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 7.1 triệu tấn.

Với những quyết định của SeAH và Hyundai Steel, nhu cầu nhập khẩu phế liệu thép từ công ty Shindachi Nhật Bản đã giảm một nửa. Theo Fastmarkets, giá FOB cho mặt hàng phế liệu thép Shindachi xuất khẩu đạt 29,000 yen/tấn trong ngày 10/06, trong khi giá FOB phế liệu thép H2 xuất khẩu là 27,000 yen/tấn.

Theo các thương gia Hàn Quốc, tình hình sản xuất thép đặc biệt ở Hàn Quốc đang khá tệ, với việc cả nguồn cung lẫn nhu cầu đều giữ ở mức thấp. Trong bối cảnh các nhà sản xuất thép đặc biệt đang giảm năng suất trong một vài tháng tới, nguồn cung từ Shindachi hiện tại và một số nguồn nội địa khác là đủ cho hoạt động sản xuất của các nhà máy nội địa Hàn Quốc.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV