sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhóm kim loại có thể biến động giằng co chờ thông tin mới

22/01/2024

Thị trường kim loại gần như chưa có thêm quá nhiều thông tin mới trong phiên giao dịch đầu tuần. Điều này có thể khiến cho giá kim loại bao gồm đồng, bạc hay bạch kim biến động giằng co trong ngày hôm nay.

Đối với đồng COMEX, mặc dù đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn cho thấy bức tranh trái chiều, nhưng lĩnh vực bất động sản chắc chắn vẫn còn đang đối diện với áp lực. Đây vẫn là lực cản đáng kể cho giá đồng.

Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ chưa có thêm các động thái kích thích kinh tế trước giai đoạn nghỉ Tết Nguyên Đán. Sáng nay, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn (LPR) kỳ hạn 1 năm ở mức mức 3,45% và LPR kỳ hạn 5 năm ở mức 4,20%. Mặc dù không bất ngờ khi tuần trước, lãi suất MLF đã được giữ nguyên, nhưng điều này gây thất vọng khá lớn cho nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, về trung hạn, khả năng Chính phủ Trung Quốc sẽ có nhiều biện pháp can thiệp mạnh tay hơn sau nghỉ Lễ, trong đó có thể phát hành trái phiếu đặc biệt. Lưu ý rằng Trung Quốc mới chỉ sử dụng 4 lần phương án này trong quá khứ. Điều này vẫn sẽ tạo ra hiệu ứng tâm lý tích cực cho các nhà đầu tư.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)