sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhu cầu từ trung quốc hỗ trợ ngành vận tải châu á

29/05/2020

Ngành công nghiệp vận chuyển hàng khô đã tìm thấy sự hỗ trợ từ Trung Quốc, khi nhu cầu quặng sắt tại Hoa lục tăng cao, bất chấp việc dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến tiêu thụ đối với các mặt hàng khác.

Trong bối cảnh sản lượng quặng sắt tại Brazil sụt giảm do công suất hoạt động từ các mỏ khai thác bị cắt giảm, các thương nhân Trung Quốc đã tìm đến các nguồn hàng có quy mô nhỏ hơn như ở vùng biển phía đông Ấn Độ. Do nhu cầu đang tăng cao, Trung Quốc sẽ mua quặng sắt ở bất cứ nơi nào hàng hóa còn khả dụng. Đây cũng sẽ là thời cơ cho Trung Quốc để đầu tư trữ kho cho đến khi thị trường đi lên.

Giá quặng sắt trên biển tăng nhẹ trong thứ Tư trong bối cảnh hàng loạt các giao dịch được thực hiện cho mặt hàng quặng sắt chất lượng trung bình. Theo các đánh giá của Platts, giá quặng sắt 62% Fe đạt mức 95.1 $/tấn trong ngày thứ Tư, tăng 50 cent so với thứ Ba.

 Theo Platts, số lượng tàu đến Ấn Độ Dương sẽ giảm do khối lượng nhập khẩu than giảm, nhưng nhiều tàu sẽ xuất phát từ đây do xuất khẩu quặng sắt tăng.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV