sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Office Tour của sinh viên Học viện Ngân hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

11/10/2024

Ngày 9-10/10/2024, gần 100 sinh viên năm 3 thuộc Khoa Ngân Hàng, Học viện Ngân Hàng (HVNH) với sự dẫn dắt của TS. Vũ Thị Kim Oanh, Phó Trưởng bộ môn Quản trị Ngân hàng đã tham gia chương trình Office Tour tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV). 

Để thị trường giao dịch hàng hóa phát triển hiệu quả và bền vững, MXV luôn chú tâm tới công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Các chương trình Office Tour là một phần trong nội dung hợp tác chiến lược của MXV với các trường đại học, học viện nhằm mang đến cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về thị trường giao dịch hàng hóa, đồng thời khám phá môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên MXV đã giới thiệu tới các bạn sinh viên về lịch sử ra đời và sự phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa và cũng như những thông tin tổng quan về MXV. Một trong những phần khiến các bạn thích thú và quan tâm nhiều nhất trong buổi Office Tour chính là thảo luận về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa. Qua từng năm, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, trở thành kênh đầu tư được yêu thích của rất nhiều các nhà đầu tư. Chính vì vậy, tiềm năng để mở rộng cơ hội việc làm trong ngành là vô cùng lớn. 

Ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên - Khối Quản lý Thành viên MXV

Sau khi kết thúc phần chia sẻ, các sinh viên đã được tham quan văn phòng làm việc của MXV dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các chuyên viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học. Thông qua phần giới thiệu và chia sẻ từ các chuyên viên, các bạn không chỉ được chứng kiến quy trình làm việc trực tiếp mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các công việc hàng ngày cũng như vai trò và nhiệm vụ cụ thể của từng phòng ban. 

Chương trình khép lại trong bầu không khí nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, thể hiện rõ tinh thần học hỏi và sự năng động của các bạn sinh viên HVNH. TS. Vũ Thị Kim Oanh gửi lời cảm ơn chân thành đến MXV, không chỉ vì sự tiếp đón chu đáo mà còn vì những kiến thức thực tiễn quý báu cũng như cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại MXV trong các buổi Office Tour. Qua đó, các bạn không chỉ hiểu rõ hơn về công việc mà còn có cơ hội hình dung được các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc trong lĩnh vực này. 

TS. Vũ Thị Kim Oanh gửi tặng món quà lưu niệm cảm ơn tới MXV

Cả HVNH và MXV đều khẳng định rằng, những hoạt động hợp tác giữa hai bên là nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam. Việc tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác sẽ là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các thế hệ sinh viên tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng thực tiễn, giúp các bạn có đầy đủ hành trang để sẵn sàng trên con đường con đường sự nghiệp sắp tới, góp phần xây dựng thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)