sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cùng Sở Giao dịch Kim loại LME hợp tác để phát triển thị trường giao dịch hàng hóa Kim loại tại Việt Nam

11/04/2019

Ngày 09/04/2019, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) có buổi làm việc hiệu quả với Sở giao dịch Kim loại LME, đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa 2 Sở nhằm phát triển thị trường giao dịch hàng hóa Kim Loại tại Việt Nam.

 

Ngày 09/04/2019 vừa qua, Đại diện LME Ông Edric Koh  - Trưởng phòng Kinh doanh Khối doanh nghiệp khu vực Châu Á và Ông Joe Vu – Trưởng phòng Kinh doanh thị trường tài chính khu vực Châu Á đã có buổi làm việc với Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Tổng Giám đốc cùng các lãnh đạo cấp cao của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).

Ông Edric Koh – Trưởng phòng Kinh doanh Khối doanh nghiệp khu vực Châu Á

LME – Sở giao dịch Kim Loại Luân Đôn là một Sàn giao dịch hợp đồng tương lai với thị trường lớn nhất thế giới về hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai cho các kim loại cơ bản và một số kim loại khác, cung cấp các công cụ nghiệp vụ phái sinh như phòng hộ (hedging), giá tham chiếu toàn thế giới và quyền chọn giao hàng vật chất để tất toán hợp đồng.

Trong buổi làm việc, đại diện LME đã giới thiệu về sản phẩm hợp đồng mới sẽ áp dụng đối với các sản phẩm hàng hóa phái sinh giao dịch trên sàn LME. Về phía MXV, đại diện của MXV cũng cam kết hợp tác với LME để giao dịch hàng hóa Kim loại qua Sở Giao dịch Kim loại LME.

Ông Edric Koh cũng cho biết “LME sẽ đứng ra tổ chức buổi giao lưu giữa MXV, LME cùng với các thành viên kinh doanh (FCMs) và môi giới (brokers) ở Việt Nam cũng như toàn khu vực Châu Á nhằm đẩy mạnh thị trường giao dịch ngành hàng kim loại.

Tin MXV