sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) phối hợp với Học viện Ngân hàng đồng tổ chức Tọa đàm “Giao dịch Hàng hóa phái sinh tại Việt Nam – Thực trạng cơ hội tương lai”

29/03/2021

Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Namnhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo thị trường; Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam đã và đang không ngừng thực hiện rất nhiều nghiệp vụ đào tạo cho thị trường cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam và Học viện Ngân hàng; Phối hợp cùng Khoa Ngân hàng, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Giao dịch Hàng hóa phái sinh tại Việt Nam – Thực trạng cơ hội tương lai” vào chiều hôm qua, ngày 28/3.

Tham gia buổi Tọa đàm, về phía Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam có ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Tấn – Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro và bà Đinh Thùy Dương – Phụ trách bộ phận Đào tạo. Về phía Doanh nghiệp có ông Nguyễn Minh Tuấn -  Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa Investplus – Đơn vị Thành viên của Sở.

Đại diện Học viện Ngân hàng có sự tham gia của TS. Vũ Thị Kim Oanh, Phó Trưởng bộ môn Quản trị ngân hàng, Khoa Ngân hàng, cùng các Giảng viên hàng đầu Khoa Ngân hàng: Ths. Đỗ Thu Hằng, Ths. Bùi Huy Trung, Ths. Nguyễn Thị Thu Trang, Ths. Đào Mỹ Hằng.

Buổi Tọa đàm đã thu hút sự hưởng ứng của gần 300 sinh viên Học viện bởi những kiến thức, thông tin được các chuyên gia cung cấp. Nội dung Tọa đàm bao gồm 2 nội dung chính. Phần 1 "Giao dịch phái sinh hàng hóa tại Việt Nam, thực trạng và cơ hội tương lai” do ông Nguyễn Văn Tấn chia sẻ. Ông Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ về “Lịch sử hình thành thị trường phái sinh tài chính và hiện trạng được áp dụng” trong phần 2 của chương trình.

Đặc biệt, phần Hỏi đáp được các bạn sinh viên tham gia hết sức sôi nổi và hào hứng. Sau khi được hai chuyên gia cung cấp kiến thức tổng quan về thị trường giao dịch hàng hóa, từ đó đi sâu phân tích hơn về đối tượng, thành phần cũng như tiềm năng của thị trường này; các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng đã có rất nhiều câu hỏi gửi đến Ban tổ chức chương trình. Những lời giải đáp thực tiễn và thuyết phục từ các chuyên gia đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt rõ ràng hơn, gần gũi hơn về Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam nói riêng, về thị trường hàng hóa nói chung, cũng như khơi dậy được niềm cảm hứng, yêu thích, mong muốn tìm hiểu hàng hóa phái sinh.

 

Chia sẻ sau Tọa đàm, TS. Vũ Thị Kim Oanh bày tỏ sự vui mừng đối với chương trình hợp tác giữa Sở và Học viện nói chung, về thành công của tọa đàm nói riêng. Theo bà, đây là cơ hội quý báu cho sinh viên được tiếp cận với kiến thức thực tế từ các chuyên gia mang đến, bên cạnh lý thuyết được học tập tại Học viện. Bên cạnh đó, từ nội dung buổi Tọa đàm, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về cơ hội thực tập, làm việc trong ngành giao dịch hàng hóa.

Ông Nguyễn Đức Dũng cho biết, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cũng như Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo sẵn sàng chào đón đối với các sinh viên có kiến thức, có đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực hàng hóa tại Sở và các đơn vị Thành viên. Thành công của Tọa đàm hứa hẹn mở ra những bước phát triển mới trong việc hợp tác lâu dài, bền chặt giữa Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam và Học viện Ngân hàng.

 Tin MXV