sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tập đoàn khai khoáng Vale đẩy mạnh xuất khẩu Quặng sắt sang Trung Quốc

11/06/2020

Theo các số liệu thương mại, hãng khai khoáng hàng đầu Brazil đã giao một lượng lớn quặng sắt tới Trung Quốc với chi phí của châu Âu và các nước nhập khẩu quặng sắt khác ở châu Á. Theo đó, Vale Brazil đã xuất khẩu 17.759 triệu tấn quặng sắt trong tháng 04/2020, cao hơn 52% so với số liệu trung bình của 3 tháng trong quý đầu năm 2020, đồng thời chiếm tới 78% tổng lượng xuất khẩu quặng sắt trên toàn lãnh thổ Nam Mỹ trong tháng Tư năm nay.

Với sản lượng quặng sắt kỉ lục đó, Vale đã xuất khẩu 95% sản phẩm của mình tới châu Á, phần lớn trong số đó là tới Trung Quốc. Cụ thể, khối lượng quặng sắt xuất khẩu tới Trung Quốc trong tháng 04/2020 gần gấp đôi con số của cùng kỳ tháng trước khi vượt mức 12 triệu tấn so với 6.66 triệu tấn trong tháng Ba.

Xuất khẩu tháng 04/2020 của Vale đã tăng 45.5% so với cùng kỳ năm trước, thời điểm mà Brazil phục hồi chậm sau thảm họa vỡ đập Brumadinho.

Mỏ Carajas, mỏ quặng sắt lớn nhất thế giới (thuộc sở hữu Vale SA)

Một số mỏ khai thác của Vale đã bị tạm ngưng hoạt động do dự án kéo dài ba năm để loại bỏ đập chất thải ở thượng nguồn.

Yêu cầu ngưng hoạt động mới nhất ở các mỏ của Vale tại khu công nghiệp Itabira tại bang Minas Gerais, như là một biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona có thể sẽ không ảnh hưởng đến xuất khẩu, bởi khu phức hợp này chủ yếu tập trung vào sắt viên và quặng cô đặc. Nhu cầu cho sắt viên là khá thấp trong các lò luyện sắt vì giá thành và lợi nhuận biên thấp, khiến lượng tồn kho của thép viên của Vale gia tăng.

Theo S&P Platts, bất kì một hoạt động sản xuất nào bị ngưng lại ở Itabira trong một khoảng thời gian ngắn có thể không liên quan tới nguồn cung và nhu cầu của quặng sắt xuất khẩu tới Trung Quốc.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV