sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tham vọng của các nhà sản xuất thép bang Tây Úc

16/06/2020

Các công ty sản xuất thép sử dụng cảng tại thị trấn Port Hedland, cảng xuất khẩu quặng sắt lớn nhất bang Tây Úc, đã chấp nhận tài trợ cho chương trình mua lại nhà, với mức tài trợ trị giá lên tới 200 triệu AUD để phục vụ cho quá trình mở rộng cảng.

Theo đó, các công ty khai khoáng như BHP, Fortescue Metals và Roy Hill mới đây đã đồng ý tài trợ chương trình mua lại 400 ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi khói bụi và ô nhiễm từ cảng, từ đó khiến tham vọng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của các công ty được thực hiện.

Chính phủ bang Tây Úc đã tăng công suất tối đa của cảng tại Port Hedland lên 617 tấn/năm trong tháng 10 vừa qua nhưng vấn đề bụi đã hạn chế thông lượng. Với việc xuất khẩu quặng sắt tại Brazil bị gián đoạn bởi Covid-19, việc bị hạn chế xuất khẩu vì lý do môi trường sẽ là vấn đề cần được giới chức Australia giải quyết nhanh chóng, trong bối cảnh nhu cầu quặng sắt là rất lớn từ một nền kinh tế đang trong quá trình hồi phục – Trung Quốc.

 

Biểu đồ thể hiện sản lượng xuất khẩu quặng sắt hàng tháng từ cảng Port Hedland tới Trung Quốc

Ngoài quặng mangan, tinh quặng đồng và spodumene, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu tại cảng Port Hedland là quặng sắt, chiếm 47.78 triệu tấn trong tổng số 48.23 triệu tấn được vận chuyển qua cảng này vào tháng 5. Các nhà sản xuất quặng sắt, tiêu biểu như BHP, Fortescue và Roy Hill đều có tham vọng đẩy mạnh sản xuất, tăng mức sản lượng lên đáng kể so với mục tiêu dự kiến hồi đầu năm.

Công cuộc mở rộng cảng Port Hedland sẽ đáp ứng cho tham vọng của chính phủ liên bang để đẩy nhanh tiến độ các dự án, nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế, với sản phẩm sinh lời chính là quặng sắt. Giá quặng sắt 62% Fe cfr Trung Quốc đã giảm nhẹ từ mức cao kỷ lục 105.75 USD/tấn xuống 103.65 USD/tấn hôm qua, trong bối cảnh nguồn cung quặng bị gián đoạn tại Brazil.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV