sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường đồng có thể chịu nhiều sức ép từ cả nguồn cung và nhu cầu của Trung Quốc

18/01/2022

Giá đồng giằng co mạnh trong phiên hôm qua và đóng cửa ở mức 4.43 USD/pound, không thay đổi đáng kể so với phiên thứ sáu tuần trước.

Diễn biến giằng co vẫn duy trì tới sáng nay, tuy nhiên, lực mua đã yếu đi dần. Triển vọng tiêu thụ của đồng trong dài hạn và ngắn hạn đều không tích cực. Một mặt, giá vẫn chịu ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng kém của Trung Quốc, mặt khác, tồn kho đồng đang tăng lên bởi các nhà máy đã giảm dần công suất để bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện tại, các hoạt động sản xuất chủ yếu để hoàn thành các đơn hàng trước đó, còn các doanh nghiệp không tiến hành nhận thêm các đơn hàng mới.

Dưới góc độ chỉ báo hàng tồn kho, tính đến giữa tháng 1, tồn kho đồng trên các Sở LME, Sở Giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải và Sở COMEX đều cho thấy các dấu hiệu tích lũy, có thể gây bất lợi cho giá đồng. Dữ liệu từ Refinitiv cho thấy, tính tới ngày 14/1, dự trữ đồng rõ ràng của ba sàn giao dịch lớn trên thế giới đã tăng lên 187.000 tấn. Ngoài ra, tồn kho tại khu vực ngoại quan của Trung Quốc cũng lên hơn 160.000 tấn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm