sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa MXV và Sở Giao dịch Hàng hóa Singapore

15/05/2024

Ngày 15/05/2024, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Sở Giao dịch Hàng hóa Singapore (SGX) đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác chiến lược quan trọng giữa hai bên trong giai đoạn 2024-2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của bà Brenna Koh, Giám đốc Kinh doanh hàng hóa toàn cầu; bà Penny Pan, Phó Giám đốc Kinh doanh toàn cầu và phát triển khách hàng; ông Goh Jenn Yang, Trưởng phòng sản phẩm hàng hóa. 

SGX được thành lập năm 1999, có trụ sở tại Singapore và các văn phòng đại diện tại London, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Tokyo, Mumbai. Hiện nay, SGX là đơn vị cung cấp cơ sở hạ tầng thị trường giao dịch hàng hóa hàng đầu và đáng tin cậy ở Châu Á theo các tiêu chuẩn quản lý cao nhất. SGX cũng là Sở Giao dịch được công nhận trên toàn cầu về khả năng quản lý rủi ro và thanh toán bù trừ. Hiện nay, cao su TSR20 và quặng sắt của SGX là hai sản phẩm đang được niêm yết giao dịch tại MXV. 

Trong buổi làm việc, đại diện hai bên đã cùng đánh giá kết quả giao dịch hai mặt hàng cao su và quặng sắt tại Việt Nam cũng như đề xuất các chiến lược để phát triển mạnh mẽ hai mặt hàng này trong giai đoạn sắp tới. Đồng thời, SGX cũng giới thiệu một số mặt hàng tiềm năng mà MXV có thể niêm yết giao dịch để mở rộng danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, SGX cũng đề xuất phối hợp với MXV để tổ chức các sự kiện, chương trình đào tạo thị trường tại Việt Nam, nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm chiến lược, nâng cao nhận thức của thị trường về các công cụ hữu ích trong quản lý rủi ro và phòng vệ giá. 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo MXV và SGX bày tỏ sự vui mừng và mong muốn hai bên có thêm nhiều buổi gặp gỡ, làm việc và hợp tác sâu rộng trong thời gian tới. Việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần giúp thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam phát triển bền vững, qua đó đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế của đất nước.

Trà My