sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tín hiệu hỗ trợ từ Trung Quốc có thể giúp giá đồng hưởng lợi

23/01/2024

Giá đồng COMEX tăng mạnh trong phiên mở cửa ngày 23/1 sau thông tin Chính quyền Trung Quốc đang xem xét một gói các biện pháp để ổn định thị trường chứng khoán đang sụt giảm, với giá trị khoảng 278 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi chứng khoán Trung Quốc đối mặt với một đợt bán tháo, đẩy chỉ số CSI 300 xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua. Nhiều khả năng thông tin này cũng sẽ tác động tích cực tới thị trường đồng trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, đà tăng này sẽ thiên nhiều về yếu tố tâm lý, vì về yếu tố cơ bản, sự thu hẹp trong hoạt động sản xuất và đà phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang tạo ra nhiều rào cản cho giá đồng.

Trong khi đó, yếu tố kỹ thuật cho thấy giá đang đi vào vùng quá mua ở khung H1. Khung H4 xuất hiện dấu hiệu phân kỳ ẩn giảm giá, dù chưa quá rõ ràng, vì sẽ cần thêm nến giảm xác nhận. Tuy nhiên, điều đó phần nào cho thấy lực mua có thể yếu dần, và giá có thể sẽ có nhịp hồi giảm trở lại sau khi chạm vùng 3,8 USD, trước khi mở rộng các mức tăng khác trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn cho rằng xu hướng chính của đồng COMEX đang là đảo chiều tăng giá, mục tiêu chinh phục mốc Fibo 0,618, tương đương khoảng 3,82 USD. Những nhà đầu tư đã có vị thế theo khuyến nghị ngày 22/1 có thể chốt lời ở vùng 3,8 USD. Nhà đầu tư mới có thể đợi giá hồi về vùng 3,77 – 3,78 USD và mua lên vùng 3,82 USD. Cắt lỗ nếu giá rơi xuống 3,74 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)