sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tình hình sản xuất ở Trung Quốc được cải thiện có thể khiến cho giá đồng điều chỉnh mạnh

21/10/2021

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10, giá đồng hồi phục nhẹ 0.35% lên 4.73 USD/pound. Hiện tại, những lo ngại về nguồn cung vẫn là yếu tố thúc đẩy thị trường đi lên. Tồn kho trên các Sở giao dịch bao gồm Sở LME, Sở COMEX và Sở Thượng Hải đều giảm mạnh. Đáng chú ý, mức tồn kho trên Sở LME giảm xuống mức đáng báo động dưới 20,000 tấn và làm trầm trọng nguy cơ thiếu hụt hàng vật chất để giao cho người mua.

Mặc dù vậy, các hoạt động sản xuất ở Trung Quốc đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực và có thể giải tỏa bớt những lo ngại này. Sau kì nghỉ lễ Quốc Khánh, các chính sách kiểm soát đã được nới lỏng bớt ở tỉnh Quảng Đông, khi chỉ có 1 ngày trong tuần hoặc không có ngày nào mà các nhà máy phải thực hiện phân bổ điện. Nhờ vậy, hầu hết các công ty không còn bị ảnh hưởng bởi việc thiếu hụt năng lượng.

Tuy nhiên, do lượng đơn đặt hàng để sản xuất các thiết bị trong tháng 10 có sự sụt giảm nhất định, nên các công ty đều không có ý định tăng sản lượng mạnh. Bên cạnh đó, sự tăng giá phi mã trên thị trường hợp đồng tương lai, đặc biệt là mức phí chênh lệch giữa hợp đồng giao ngay và hợp đồng giao ngay cũng khiến cho số lượng đơn đặt hàng giảm đáng kể.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm