sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tốc độ tăng trưởng chậm ở Trung Quốc có thể khiến giá đồng giảm mạnh.

14/09/2021

Kết thúc phiên 13/9, giá hai mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều, giá bạc giảm 0.44% còn 23.8 USD/ounce, giá kim hồi phục nhẹ 0.1% lên 957 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường tiền điện tử liên tục suy yếu từ đầu tháng 9 tới nay cho thấy các nhà đầu tư hiện đang ưu tiên nắm giữ tiền mặt. Giá của các mặt hàng kim loại quý cũng khó bứt phá được trong các phiên gần đây. Lực bán áp đảo ở cả hai thị trường bạc và bạch kim đều cho thấy các nhà đầu tư đang lo lắng về việc FED sẽ tiến hành giảm quy mô mua trái phiếu ngay trong năm nay. Trong hôm nay, chỉ số giá tiêu dùng CPI sẽ được công bố, nếu chỉ số cao hơn so với dự báo, giá của bạc và bạch kim sẽ giảm mạnh bởi áp lực lạm phát sẽ làm FED áp dụng các chính sách để bảo vệ giá trị của đồng USD.

Về mặt kỹ thuật, đối với giá bạc, thị trường vẫn chưa hình thành tín hiệu mua bán rõ ràng. Các nhà đầu tư đang rất thận trọng trước các số liệu lạm phát, và tại thời điểm tin tức ra, giá sẽ có biến động mạnh, các nhà đầu tư nên đứng ngoài trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm