sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tồn kho trên Sở Thượng Hải phục hồi có thể gây sức ép lên giá đồng trong hôm nay

11/02/2022

Kết thúc phiên 10/2, giá đồng tăng 1.2% lên 4.66 USD/pound và vẫn duy trì ở mức cao nhất trong vòng bốn tháng. Các tin tức tích cực về triển vọng tiêu thụ đồng là yếu tố củng cố đà tăng cho giá trong các phiên gần đây.

Trái với quan điểm thắt chặt của các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới như Anh và Mỹ, Trung Quốc vẫn đang cho thấy lập trường khá nới lỏng của mình để hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng. Đáng chú ý, các hạn chế đối với thị trường bất động sản đã được giảm bớt, cùng với việc gia tăng thanh khoản cho thị trường, tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện khá nhiều.

Các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ của Trung Quốc đang bắt đầu chảy xuống nền kinh tế, thông qua việc các ngân hàng gia hạn một lượng cho vay kỷ lục trong tháng 1. Các tổ chức tài chính đã cung cấp 626 tỷ USD cho các khoản vay mới trong tháng, đánh bại ước tính trung bình của các nhà kinh tế là 580 tỷ USD  và là mức cao nhất kể từ năm 1992. Các khoản vay thường tăng mạnh trong tháng 1 do các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh cho vay vào đầu năm để tận dụng hạn mức mới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm