sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Triển vọng nhu cầu giảm xuống trong ngắn hạn vẫn đang là yếu tố tạo áp lực lên giá đồng

18/11/2021

Giá đồng kết thúc phiên giao dịch ngày 17/11 đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua và lần đầu tiên rơi khỏi kênh xu hướng đi ngang kéo dài từ cuối tháng 10 cho tới nay. Nếu như nguồn cung thắt chặt khi dự trữ đồng ở Sở LME bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất lịch sử là yếu tố khiến giá tăng mạnh trong nửa đầu tháng 10 thì khi lo ngại này được giải quyết phần nào sẽ tạo sức ép, khiến giá đồng quay trở về gần vùng giá trước khi tăng.

Bên cạnh đó, triển vọng nhu cầu cũng không khả quan trước các số liệu tiêu cực về ngành bất động sản ở Trung Quốc và giá nhà ở bắt đầu yếu hơn dự kiến ở Mỹ đã khiết tâm lí thị trường chuyển sang thận trọng hơn. Số liệu từ Nhật Bản cho thấy doanh số bán dây cáp đồng của nước này trong tháng 10 đã giảm 2.7% xuống còn 55,100 tấn. Mặc dù, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đồng tiêu thụ sẽ tăng lên gấp 4 lần trong vòng 30 năm nữa nhưng trong ngắn hạn, nhu cầu vẫn đang thiên về tác động bearish.

Trên góc nhìn kĩ thuật, giá đồng đang xuất hiện các tín hiệu bán khá mạnh sau khi giảm dưới hỗ trợ của khoảng tích luỹ đi ngang.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm