sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Triển vọng tiêu thụ thiếu khả quan cùng với nguồn cung ổn định sẽ là hai yếu tố gây sức ép lên giá đồng

01/12/2021

Giá đồng kết thúc phiên hôm qua với mức giảm 1.4% còn 4.28 USD/pound. Thị trường đồng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy đi ngang, tuy nhiên các tin tức trên thị trường đang hỗ trợ cho xu hướng giá giảm nhiều hơn.

Trong bối cảnh các vắc xin hiện nay không có tác dụng đối với biến thể Omicron, các nước đang phải thực hiện các chính sách giãn cách, đặc biệt là Trung Quốc, nhà tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới. Các hoạt động sản xuất và hoạt động vận chuyển của nước này có thể tiếp tục bị đình trệ do các nỗ lực để thực hiện mục tiêu “Không Covid” của Chính phủ. Cả hai hãng vắc xin lớn là Moderna và Pfizer đều cho biết sẽ mất nhiều tháng để phát triển một loại vắc xin mới có khả năng chống biến thể Omicron, vì thế, nếu nguồn cung đồng không giảm quá đột ngột như giữa tháng 10 vừa qua, giá đồng có thể sẽ giảm trong tuần này.

Mới đây, công ty Capstone Mining của Canada và Mantos Copper công bố sáp nhập thành một nhà sản xuất mới với tên là Capstone Copper, và sẽ có kế hoạch tăng sản lượng lên tới 260,000 tấn mỗi năm vào năm 2024.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm