sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Việc bứt phá khỏi kênh giảm sẽ đưa giá đồng và bạch kim tiếp tục đà tăng

13/02/2024

Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc đang ủng hộ giá đồng tiếp tục đà tăng mở cửa phiên sáng nay, sau khi đã tăng mạnh trong ngày giao dịch hôm qua.

Sau hàng loạt các biện pháp kích thích nền kinh tế của Chính phủ Trung Quốc, niềm tin tiêu dùng của người dân đã bắt đầu có tín hiệu khởi sắc. Bằng chứng là các ngân hàng tại Trung Quốc đã gia hạn 4,92 nghìn tỷ nhân dân tệ (683,7 tỷ USD) cho các khoản vay mới bằng nhân dân tệ trong tháng 1, đạt mức cao kỷ lục. Giá đồng, vốn rất nhạy cảm với các thông tin từ Trung Quốc, thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, sẽ tiếp tục được hỗ trợ.

Tuy nhiên, tâm điểm lớn nhất của thị trường là dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố vào tối nay. Mọi mức tăng của đồng có thể bị ảnh hưởng nếu như lạm phát Mỹ vẫn ở mức cao hơn kỳ vọng, củng cố cho việc lãi suất cao trong thời gian dài hơn thị trường mong đợi.

Hiện tại, các nhà phân tích dự báo CPI Mỹ tháng 1 sẽ hạ nhiệt xuống 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, từ mức 3,4% trong tháng 12. Tuy nhiên, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông và Biển Đỏ đẩy chi phí vận tải, hàng hoá tăng cao. Đồng thời, giá năng lượng như xăng dầu cũng tăng lên trong tháng 1 so với tháng 12, nên chúng tôi dự báo rằng CPI có thể cao hơn dự báo của thị trường. Trong trường hợp này, giá bạc và bạch kim sẽ chịu áp lực bán mạnh nhất, trong khi đồng COMEX sẽ bị hạn chế mức tăng ngay sau dữ liệu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)