sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Xu hướng tăng của giá đồng có thể tiếp tục được duy trì, nhưng mức biến động sẽ không lớn

06/04/2022

Giá đồng tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua lên 4.79 USD/pound. Trong phiên giá test lại mức 4.83 USD tuy nhiên sau đó đã lập tức quay đầu giảm.

Bên cạnh lực bán từ mức kháng cự do tâm lý chốt lời, đà tăng của giá đồng gặp nhiều khó khăn do một loạt các tin tức tiêu cực đến từ Trung Quốc. Các nhà chức tránh đã tiến hành phong tỏa toàn bộ thành phố Thượng Hải, sau khi số ca nhiễm vượt quá mốc 13,000 người. Số ca nhiễm mới trên toàn lãnh thổ Trung Quốc cũng đã vượt quá mức 20,000 ca. Trước những tin tức này, các nhà đầu tư ngày một quan ngại về chính sách “Không Covid” bởi tình hình dịch vẫn chưa được kiểm soát, trong khi các biện pháp chống dịch không khoan nhượng đang làm cho nền kinh tế ngày một đi xuống. Chỉ số PMI dịch vụ của Caixin được công bố sáng nay giảm mạnh về 42 điểm, và cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020, tức thời điểm nền kinh tế của thế giới bắt đầu hứng chịu cú shock mang tên Covid-19.

Ngoài ra, việc đồng USD tăng mạnh cũng khiến cho chi phí mua đồng trở nên đắt hơn, và là một yếu tố khác khiến cho giá đồng chịu nhiều sức bán. Hiện chỉ số Dollar Index đã tăng lên gần 99.6 điểm, mức cao nhất trong vòng 3 năm và có thể sớm lấy lại mức 100 điểm. Trong phiên hôm nay, các nhà đầu tư cũng đang hướng sự chú ý về biên bản cuộc họp trong tháng 3 vừa qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Sau phát biểu mang tính thắt chặt của ứng cử viên Phó Chủ tịch Fed, Lael Brainard trong phiên tối qua, biên bản họp FOMC dự kiến sẽ tiết lộ thêm về tiến trình thu hẹp bảng cân đối kế toán của Fed.

Tuy nhiên, giá đồng vẫn nhận được sức mua nhất định do những lo ngại về nguồn cung, và đặc biệt là tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng. 

Về mặt kỹ thuật, giá đồng vẫn đang nằm trên một kênh giá tăng, tuy nhiên chỉ số RSI cho thấy lực mua sẽ yếu dần. Nhiều khả năng trong phiên hôm nay giá sẽ giảm về test lại cạnh dưới của kênh giá. Vì các tin tức cơ bản sẽ vẫn cân bằng như hiện nay, nên các nhà đầu tư có thể mua khi giá chạm mức 4.7 USD và mức 4.65 USD với kỳ vọng chốt lời ở mức 4.75 USD.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm