sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Xu hướng tăng giá của đồng có thể được khôi phục nhờ những tin tức tích cực từ Trung Quốc

07/12/2021

Giá đồng tăng 1.7% trong phiên hôm qua lên 4.33 USD/pound. Thị trường đồng đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực trong bối cảnh có rất nhiều tin tức cơ bản đang hỗ trợ cho giá.

Đáng chú ý, khi mà nguồn cung đồng đang đối mặt với nguy cơ sụt giảm do những cuộc biểu tình liên tiếp tại Chile và Peru, thì nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc đang cho thấy những sự khôi phục rõ rệt.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc, vừa công bố trong tháng 11 nhà tiêu thụ lớn nhất thế giới nhập khẩu 510,402 tấn đồng, là tháng thứ 3 liên tiếp tăng và là mức cao nhất kể từ tháng 3. Việc Bắc Kinh đã nới lỏng các chính sách phân bổ điện trong tháng 11 tạo điều kiện cho các nhà máy hoạt động bình thường trở lại và kích thích nhu cầu tiêu thụ đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng vừa cắt giảm mức dự trữ bắt buộc đối với các tổ chức tài chính, đồng nghĩa với việc sẽ có 188 tỷ USD được bơm vào nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Mức tồn kho đồng trên Sở LME đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng là 76,450 tấn vào ngày 30/11 và đang năng nhẹ trở lại. Hiện, mức tồn kho đồng LME này đang là 78,350 tấn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm