sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Kim loại Bạc lập đỉnh mới, cao nhất trong 6 năm

22/07/2020

Đóng cửa phiên 21/07, giá Bạc trên sàn COMEX tăng rất mạnh 6.76% lên mức 21.557 USD/ounce. Đây là mức giá cao nhất kể từ tháng 01/2014, đồng thời kim loại quý này cũng đã tăng tới 80% tính từ thời điểm giá chạm đáy hồi tháng 03/2020. Bạc không chỉ được hưởng lợi khi xuất hiện với vai trò là một kim loại quý mà còn với vai trò là kim loại công nghiệp, trong bối cảnh kim loại này đang bắt kịp với phong độ ấn tượng của Vàng trong năm nay.

Trong bối cảnh các nền kinh tế trên toàn cầu bắt đầu mở cửa trở lại sau các lệnh phong tỏa từ đại dịch Covid–19, cán cân cung – cầu Bạc đã trở lại thế cân bằng, qua đó tạo ra các cơ hội cho làn sóng đầu tư đẩy giá Bạc lên mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, gói hỗ trợ kinh tế hậu đại dịch của liên minh châu Âu EU trị giá 750 tỉ Euro ngày hôm qua cũng góp phần đẩy giá Bạc tăng với tốc độ chóng mặt. Cụ thể, với 390 tỉ euro theo hình thức tài trợ và 250 tỉ euro theo hình thức cho vay, gói hỗ trợ này được kì vọng sẽ giúp “lục địa già” hồi phục từ cuộc suy thoái chưa từng có trong lịch sử. Với vai trò quan trọng trong công nghệ 5G và sản xuất pin mặt trời, cộng với làn sóng đầu tư “kích thích tăng trưởng xanh” của gần ¾ các nước châu Âu là những yếu tố hỗ trợ giá Bạc tăng mạnh mẽ.

Theo MarketWatch, Bạc được nhận xét là “sự giao thoa hoàn hảo của hai lĩnh vực”, với vai trò kim loại quý được hỗ trợ bởi nhu cầu đầu tư trú ẩn an toàn, đồng thời việc các nền kinh tế Trung Quốc và Hoa Kỳ được cải thiện cũng nâng giá Bạc tăng cao với vai trò kim loại công nghiệp.

Với tình hình hiện tại, các chuyên gia tại MXV nhận định giá Bạc sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, với triển vọng tăng lên mức 25 USD/ounce trong vài tuần tới.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV