sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lãnh đạo MXV tham dự Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2023

01/12/2023

Từ ngày 28/11/2023 – 30/11/2023, Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2023 đã được FIA tổ chức thành công tại Singapore với sự tham dự đầy đủ của các Sở Giao dịch Hàng hóa (SGDHH) lớn trong khu vực.

Đại diện Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc và bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro đã tới tham dự hội nghị.

FIA (The Futures Industry Association) được thành lập vào năm 1955 tại New York với tư cách là Hiệp hội các công ty trao đổi hàng hóa. Hiện nay, FIA là tổ chức thương mại toàn cầu hàng đầu về các thị trường phái sinh tương lai, quyền chọn và thanh toán tập trung. Hàng năm, FIA đều tổ chức nhiều sự kiện lớn với quy mô toàn cầu và khu vực. Trong đó, Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương là một trong những sự kiện thường niên dành được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng đầu tư trong khu vực suốt những năm qua.

Với sự tham dự của rất nhiều SGDHH lớn, MXV rất vinh dự khi tiếp tục là khách mời danh dự có mặt tại sự kiện này. Đây không chỉ là cơ hội giúp MXV trao đổi kinh nghiệm tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam mà còn là nền tảng cho việc mở rộng mối quan hệ hợp tác chiến lược với các tổ chức, SGDHH có lịch sử phát triển lâu đời trên thị trường giao dịch hàng hóa quốc tế.

Trong chương trình 3 ngày làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ quan điểm về định hướng phát triển thị trường hàng hóa trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động; các quy định trong vấn đề pháp lý; các vấn đề thời sự tác động đến thị trường; giải pháp về công nghệ hiện đại của các SGDHH; các phương pháp quản trị rủi ro và hệ thống thanh toán bù trừ phái sinh toàn cầu.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Dũng cho biết: “Thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam liên tục tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây và đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác quốc tế. Đã có rất nhiều lời đề nghị hợp tác cùng MXV để xây dựng các Sàn giao dịch chuyên biệt dành cho các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cà phê, cao su, điều…Đồng thời, những kiến thức, các bài học kinh nghiệm được chia sẻ và thảo luận trong hội nghị sẽ hỗ trợ MXV rất nhiều trong công tác điều hành thị trường hàng hóa tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Bà Bùi Thị Bích Phương và Ông Nguyễn Đức Dũng lần lượt đứng đầu và thứ hai từ trái qua

Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2023 đã kết thúc tốt đẹp, tạo ra điểm kết nối giữa các SGDHH trong khu vực và trên thế giới. Các hội nghị mang tầm quốc tế này sẽ thúc đẩy sự hợp tác của các SGDHH của các quốc gia, góp phần phát triển thị trường giao dịch hàng hóa toàn cầu ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)