sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực bán kỹ thuật có thể khiến giá bạch kim tiếp tục giảm mạnh

13/09/2021

Kết thúc tuần vừa qua, cả hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu. Giá bạc giảm gần 4% còn 23.9 USD/ounce, mức thấp nhất trong vòng 2 tuần. Giá bạch kim suy yếu mạnh hơn 6% về 956 USD/ounce, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 11/2020.

Sự phục hồi của đồng USD vẫn là yếu tố chính gây áp lực lên giá của cả bạc và bạch kim. Các nhà đầu tư đang rất chờ mong cuộc họp tháng 9 của FED bởi ngày càng nhiều chuyên gia tin rằng cơ quan này sẽ sớm cắt giảm các chương trình thu mua trái phiếu do thị trường lao động hồi phục ngày một tích cực và áp lực lạm phát không ngừng gia tăng. So với giá bạc, giá bạch kim gần như không còn nhiều triển vọng để tăng giá. Các nhu cầu tiêu thụ bạch kim giảm mạnh do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch mới nhất do biến thể Delta, cộng với tin tức cân bằng cung cầu bạch kim trên thế giới ở trong trạng thái thặng dư đã khiến cho các nhà đầu tư bạch kim không còn quá nhiều kỳ vọng về thị trường.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cần chú ý tới chỉ số giá tiêu dùng CPI, một trong những thước đo lạm phát ưa thích của FED. Nếu chỉ số giá CPI cao hơn dự báo, áp lựng lạm phát gia tăng sẽ khiến cho FED sẽ tiến hành các chính sách bảo vệ giá trị của đồng USD, và giá bạc và bạch kim sẽ giảm mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm