sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Mở cửa trở lại các mỏ khai thác đồng tại Peru

28/05/2020

 

Các dự án khai thác vàng và đồng có thể trở lại hoạt động 100% công suất trong quý ba năm 2020 sau hàng loạt những lệnh phong tỏa dẫn đến gián đoạn sản xuất và sụt giảm trong doanh thu.

 

Theo Fastmarkets, thiệt hại của Peru ước tính xấp xỉ 5 tỉ đô-la sau những chính sách phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Sản lượng của nền công nghiệp đồng lớn thứ hai thế giới này đã giảm 27% trong tháng Ba so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng với việc các mỏ khai thác được mở cửa trở lại vào tháng Năm, hoạt động sản xuất tuy diễn ra chậm rãi nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

 

Các mỏ đồng lớn như Antamina, Cerro Verde và Lá Bambas đã buộc phải tạm dừng sản xuất đầu năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan trầm trọng. Trong số đó, Antamina là mỏ khai thác gần đây đã tuyên bố mở cửa trở lại, hoạt động với 80% công suất, sau khi xảy ra sự việc 200 nhân viên dương tính với virus corona hồi cuối tháng 4.

 

Nhóm nghiên cứu kim loại đồng quốc tế đã dự báo sản lượng đồng của Peru sẽ còn sụt giảm 300,000 tấn so với dự đoán trước đó, nhấn mạnh tác động của virus corona.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV