sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV tài trợ cho cuộc thi về giao dịch hàng hóa của Học viện Ngân hàng

31/05/2024

 Vào chiều ngày 30/5/2024, tại Hội trường tầng 7, nhà A2 Học viện Ngân hàng (HVNH) đã diễn ra buổi chung kết của cuộc thi “Mastering derivatives market: Risk hedging with commodity derivatives”. Đây là cuộc thi được HVNH và Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) phối hợp thực hiện nhằm mang đến một sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng chuyên môn về phân tích thị trường, tư duy phản biện về phân tích thị trường giao dịch hàng hóa. 

Tham dự Chung kết cuộc thi có sự góp mặt của Hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa gồm ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc MXV; TS. Trần Mạnh Hà, Trưởng Phòng đào tạo, Học viện Ngân hàng; TS. Lê Hải Trung, Phó Trưởng Khoa Ngân hàng, Học viện Ngân hàng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Ngân hàng .

Sau hơn ba tháng triển khai, vòng loại của cuộc thi đã nhận được hơn 40 bài dự thi của hơn 200 sinh viên đến từ các đội. Trải qua các các buổi thuyết trình đầy căng não, 6 đội thi xuất sắc nhất đã giành cho mình tấm vé vào vòng tiếp theo. Tại vòng chung kết này, các đội thi sẽ phải gây ấn tượng bằng khả năng tranh biện trước Ban giám khảo. Với hình thức tranh biện đầy gay cấn tất cả các đội thi đã có những giây phút tranh tài hết sức quyết liệt và thăng hoa. 

Ông Nguyễn Đức Dũng chia sẻ: “Với tư cách là nhà tài trợ, đồng thời là một trong những thành viên trong hội đồng ban giám khảo, MXV đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi cũng như sự thể hiện chuyên nghiệp, sáng tạo của của tất cả các đội thi. MXV hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với Nhà trường để hai bên cùng tiếp tục phát triển cuộc thi với quy mô lớn hơn, triển khai nhiều hoạt động, cuộc thi tương tự góp phần thúc đẩy tinh thần học hỏi, nghiên cứu về thị trường giao dịch hàng hóa của sinh viên học viện. Đây cũng chính là tiền đề và động lực giúp thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam ngày càng phát triển bùng nổ hơn”.

Ông Nguyễn Đức Dũng phát biểu tại cuộc thi

Cuộc thi thành công rực rỡ đã góp phần thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những kiến thức về thị trường giao dịch hàng hóa của sinh viên từ ghế nhà trường ra tới thực tiễn. Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là nhiệm vụ trọng tâm mà MXV chú trọng thực hiện. Trong thời gian tới MXV sẽ nỗ lực hơn nữa để phối hợp với các đơn vị đào tạo để tổ chức các sự kiện, hội thảo, cuộc thi và những hoạt động trải nghiệm thực tế khác cho các bạn sinh viên, giúp các bạn thêm hứng thú với thị trường để từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai cho thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)