sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương đến trải nghiệm Office Tour tại MXV

22/05/2024

Vào chiều ngày 21/5/2024, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Trường Đại học Ngoại Thương (FTU) đã đồng tổ chức chương trình Office Tour đưa sinh viên đến tham quan và trải nghiệm thực tế tại MXV. Đây cũng là hoạt động trong chiến lược đẩy mạnh hợp tác với các trường Đại học, Học viện của MXV nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức mới, hình thành góc nhìn tổng quát về hoạt động của thị trường giao dịch hàng hóa cũng như có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

Tham gia chương trình lần này có thầy Trần Song Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên làm trưởng đoàn cùng các giảng viên và hơn 60 sinh viên năm hai lớp chất lượng cao thuộc Khoa Tiếng anh Thương mại. 

Phát biểu tại buổi tham quan, đại diện Ban lãnh đạo MXV, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng Giám đốc phấn khởi chia sẻ: “MXV rất vui mừng khi liên tục được đón tiếp các sinh viên của FTU đến thăm quan trụ sở. Qua chương trình Office Tour lần này, tôi mong các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam, từ đó làm quen với môi trường làm việc trong tương lai và tìm kiếm những cơ hội thực tập, việc làm tiềm năng sau khi ra trường”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng Giám đốc MXV giao lưu với các bạn sinh viên

Cũng tại buổi tham quan này, ông Nguyễn Đức Minh – Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên, Khối Quản lý Thành viên MXV đã giới thiệu về cách thức hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa và những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực giao dịch hàng hóa giúp các bạn sinh viên có những góc nhìn tổng quan nhất về thị trường. Phần chia sẻ được toàn thể các bạn sinh viên đón nhận hào hứng, đóng góp sôi nổi.

Ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên chia sẻ trong buổi trò chuyện

Kết thúc phần chia sẻ, dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học MXV, các bạn sinh viên sau đó đã tới tham quan trực tiếp khu vực làm việc và nghe giới thiệu thực tế về các công việc hàng ngày cũng như nhiệm vụ của các phòng/ban, qua đó giúp hình thành góc nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và sinh hoạt của cán bộ nhân viên tại MXV.

Khép lại buổi tham quan thực tế, các thầy cô cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự tiếp đón nhiệt tình của MXV. Sự thành công của buổi tham quan cũng là tiền đề và động lực để hai bên cùng cố gắng triển khai hiệu quả những chương trình hợp tác chiến lược khác trong thời gian sắp tới. MXV hy vọng hai bên sẽ tiếp tục mở ra những hoạt động bổ ích và thiết thực để giúp nguồn lực nhân sự cho thị trường ngày càng chuyên nghiệp, chuẩn hóa, góp phần đưa thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Trà My