sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bản tin TCKD ngày 25/11/2022: Đàm phán về giá trần của EU bị trì hoãn, giá dầu thô đứng yên

25/11/2022

Thị trường hàng hoá diễn biến giằng co trong ngày giao dịch hôm qua (24/11), ngày mà Sở Chicago và New York tạm ngừng giao dịch các mặt hàng nông sản và nguyên liệu công nghiệp trong dịp Lễ Tạ Ơn. Lực bán có phần chiếm ưu thế trên nhóm năng lượng đã kéo chỉ số MXV- Index đóng cửa giảm 0,39% xuống 2.466 điểm.

Phần lớn các mặt hàng giao dịch trong ngày hôm qua đều biến động với biên độ hẹp, dòng tiền đến thị trường cũng có dấu hiệu chững lại, thể hiện tâm lý rất thận trọng của nhà đầu tư, trong bối cảnh hàng loạt các thông tin trái chiều cùng tác động lên giá hàng hoá. Trên thị trường kim loại quý, giá bạc tăng phiên thứ 3 liên tiếp lên 21,5 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm không đáng kể, chốt ở mức 996,7 USD/ounce.

Giá kim loại nói chung và kim loại quý nói riêng hiện vẫn đang chịu tác động rất lớn bởi các thông tin vĩ mô, đặc biệt là chính sách lãi suất của các Ngân hàng Trung ương thế giới. Mở cửa, kim loại quý nhận hỗ trợ từ việc chỉ số Dollar đang tiến sát mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua. Điều này giúp thị trường cho rằng lãi suất của Mỹ đạt đỉnh chỉ trên 5% vào tháng 5 năm sau, với mức tăng chậm lại trong các kỳ họp sắp tới. Từ đó cũng giúp thị trường có thêm thời gian thích ứng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể xem xét các dữ liệu và điều chỉnh linh hoạt chính sách tiền tệ thắt chặt.

Tuy nhiên, cả bạc và bạch kim đều gặp áp lực và diễn biến giằng co trong phiên do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư khi đánh giá về nguy cơ suy thoái có thể ảnh hưởng tới nhu cầu kim loại quý trong công nghiệp. Fed cũng đã thông báo khả năng suy thoái của Mỹ trong năm tới đã tăng lên gần 50%, mức cao nhất kể từ khi cơ quan này bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3, trong khi đà tăng vẫn sẽ còn tiếp tục.

Cùng chung diễn biến giằng co, trên thị trường năng lượng, cả 2 mặt hàng dầu thô đều đóng cửa hôm qua với mức thay đổi không đáng kể. Hợp đồng dầu WTI trên Sở NYMEX kỳ hạn tháng 1 năm sau chốt ở 77,96 USD/thùng và hợp đồng dầu Brent kỳ hạn tháng 2 trên Sở ICE ở mức hơn 85 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)