sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô có thể chuyển sang xu hướng đi ngang trong khoảng rộng khi thị trường giằng co trước các kỳ vọng trái chiều

26/01/2022

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 2.38% lên 84.37 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 2.05% lên 87.18 USD/thùng. Mức tăng này vượt qua cả phiên giảm điều chỉnh hôm trước.

Diễn biến của giá dầu trong các phiên gần đây cho thấy thị trường đang dần bước vào giai đoạn đi ngang. Giá WTI đang biến động trong khoảng 82 – 87 USD/thùng trong khi Brent cũng đang có xu hướng di chuyển trong ngưỡng 85 - 89.5 USD/thùng. Điều này cho thấy các nhà dầu tư đang trở nên thận trọng trong vùng giá cao. 

Một mặt, các căng thẳng leo thang tại phía Trung Đông và Đông Âu đang trở thành rủi ro lớn nhất có thể khiến cho giá năng lượng còn tiếp tục leo thang. Theo Goldman Sachs, nếu chiến tranh xảy ra giá khí tự nhiên tại khu vực châu Âu có thể tăng lên gấp đôi trong trường hợp Nga ngăn chặn dòng khí đến châu Âu.

Hiện tại, 16% khí tự nhiên cung cấp cho châu Âu đang được vận chuyển từ Nga thông qua Ukraine. Nếu Nga thật sự nhắm đến cuộc xâm lược toàn diện với Ukraine, thì đây sẽ là chiến tranh quy mô lớn nhất sau chiến tranh Mỹ - Iraq. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp
Hồng Hoa