sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Báo cáo Dầu khí tối nay của EIA sẽ quyết định hướng đi của dầu trong tuần này

27/10/2021

Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.06% lên 84.56 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.56% lên 86.65 USD/thùng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu cho thấy tại thị trường Mỹ các áp lực đã gia tăng, ít nhất là trong ngắn hạn.

Trong báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ API rạng sáng nay, bên cạnh số liệu tồn kho dầu thô tăng lên, đáng chú ý là các sản phẩm lọc dầu như xăng và nhiên liệu chưng cất cũng tăng trở lại. Chênh lệch giá ngày càng cao có vẻ đang khiến cho người mua chuyển hướng từ các sản phẩm đắt tiền tại thị trường Mỹ sang mua thu mua từ các nước Trung Đông. Trong báo cáo trạng thái quỹ CFTC tuần trước, 23 triệu vị thế mua Brent của các quỹ chuyển dịch sang WTI, khiến cho tổng giá trị của WTI hiện tại chiếm hơn 55% giá trị thị trường dầu tương lai. Chính ưu thế hiện tại của WTI khiến cho giá sản phẩm này biến động nhiều hơn Brent trong các phiên gần đây.

Hôm nay sẽ có báo cáo quan trọng của EIA lúc 21h30. Bên cạnh số liệu dầu thô, số liệu tồn kho về các mặt hàng sẽ có ảnh hưởng đến tâm lý thị trường: Khi nhu cầu nhập khẩu của các nước đối tác dần suy yếu, nếu nhu cầu nội địa không tăng đủ để bù đắp lượng dầu sản xuất hay không, có thể tồn kho tại Mỹ sẽ tăng trở lại, giống với số liệu của báo cáo API, gây tác động tiêu cực đến giá.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa