sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các báo cáo tháng không còn tạo ra nhiều phản ứng, giá dầu nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng đi ngang

14/12/2021

Không giữ được đà tăng tuần trước, giá WTI ngày hôm qua giảm 0.53% xuống 71.29 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 1.01% xuống 74.28 USD/thùng.

Sự thờ ơ của thị trường đối với báo cáo của OPEC ngày hôm qua một lần nữa cho thấy thị trường đã hấp thụ gần hết các yếu tố cơ bản hiện có. Bên cạnh đó, các số liệu đưa ra trong báo cáo của OPEC hay EIA cũng không thể đư ra một triển vọng rõ ràng, mà thường là các số liệu mang tính “hỗn hợp”: Mặc dù OPEC+ điều chỉnh tăng nhu cầu dầu trong quý I tuy nhiên quý II và III lại bất ngờ điều chỉnh giảm xuống, dù đây mới là cao điểm tiêu thụ nhiên liệu trong năm.

Điều này tạo ra một số nghi ngờ báo cáo lần này chủ yếu để giải thích cho quyết định tăng sản lượng của OPEC+ trong cuộc họp lần nữa. Hơn thế nữa các diễn biến gần đây từ sự tiến triển của dịch Omicron không tạo ra được nhiều bất ngờ trên thị trường: Hiện tại, mặc dù số ca lây nhiễm ngày càng nhiều tuy nhiên tỷ lệ tử vong trên ca nhiễm vẫn đang tương đối thấp, tương đồng với các dự đoán trước đây của giới phân tích.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa