sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng không vững chắc, giá dầu có thể sớm đi vào giai đoạn điều chỉnh

31/12/2021

Giá dầu liên tiếp tăng trong tuần cuối năm. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 0.56% lên 76.99 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.4% lên 79.53 USD/thùng.

Các dấu hiệu điều chỉnh ngày càng tăng, đặc biệt là khi giá liên tục không phá vỡ được vùng kháng cự quan trọng và mức tăng trong ngày càng ngày càng giảm. Bên cạnh đó là diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ.

Thời điểm cuối năm – chuẩn bị năm mới không còn nhiều thông tin cơ bản mới trong khi giới đầu tư đã hấp thụ gần hết các yếu tố trên thị trường hiện tại. Thị trường dầu trong các phiên gần đây đang được dẫn dắt theo đà của thị trường chứng khoán Mỹ với một “hình mẫu” là giá thường dao động nhỏ trong phiên sáng và bật tăng trong thời điểm chứng khoán Mỹ mở cửa. Như vậy với việc thị trường chứng khoán đã có dấu hiệu đang hạ nhiệt từ đỉnh, có khả năng giá dầu sẽ giảm trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch thấp đang khiến cho việc đẩy giá lên cao hơn trở nên khó khăn đối với phe mua. Ngay cả trong trường hợp giá thoát được vùng kháng cự trong phiên hôm nay, đà tăng cũng không vững chắc và sẽ chỉ khiến cho mức giảm trong lúc giá điều chỉnh ngày càng lớn.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa