sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng không vững chắc, giá dầu dễ gặp áp lực trở lại trong phiên tối nay.

16/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 0.2% lên 70.87 USD/thùng, giá Brent tăng 0.24% lên 73.88 USD/thùng. Giá dầu đảo chiều từ mức giảm trong phiên sáng nhờ các tín hiệu tích cực từ dữ liệu tồn kho cũng như sự hỗ trợ của thị trường tài chính trên diện rộng.

Mặc dù đã tạm thời chấm dứt đà giảm tuy nhiên khó có thể cho rằng đà tăng của dầu là vững chắc. Thực chất, giá đã mở rộng khoảng giao dịch ở bên dưới và khối lượng giao dịch đang suy giảm. Có thể thấy thị trường vẫn chưa tạo được một xu hướng mới mà vẫn chỉ đang giằng co với các biên độ ngắn.

Nhìn vào số liệu của EIA tối qua, có thể thấy mặc dù nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong tuần trước tăng lên đáng kể, thể hiện qua con số sản phẩm tung ra thị trường (products supplied) tăng hơn 3 triệu thùng so với kỳ báo cáo trước đó, tuy nhiên phần lớn trong số này đến từ lượng tiêu thụ sản phẩm dầu chưng cất.

Trong khi đó, số lượng xăng và nhiên liệu máy bay tiêu thụ không tăng lên quá nhiều. Số lượng xuất khẩu tăng vọt trong tuần trước chủ yếu đề bù đắp cho lượng sụt giảm từ đầu tháng, đặc biệt là tại khu vực Vịnh Mexico.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa