sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng không vững mạnh, giá dầu thô dễ gặp áp lực trở lại trong phiên tối

01/12/2021

Giá dầu giảm trong phiên hôm qua và xoá sạch mức tăng đầu tuần khi các thông tin về biến thể Omicron một lần nữa gây tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI giảm 5.39% xuống 66.18 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 5.45% xuống 69.23 USD/thùng.

Diễn biến giá dầu trong tuần này gợi cho thị trường nhớ đến tháng 4 năm ngoái, khi mà dịch COVID-19 cùng các quyết định của OPEC+ khiến cho giá dầu giảm mạnh. Theo thông tin của Energy Intelligence, tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp dự kiến ngày 30/11 cho thấy nguồn cung dầu sẽ thặng dư ở mức 3 triệu thùng/ngày trong quý I năm sau. Vì vậy, rất có khả năng trong cuộc họp ngày hôm nay, sau khi tính thêm cả tác động của Omicron, rất có thể mức thặng dư còn cao hơn thế, do nhu cầu suy giảm.

Tuy nhiên, liệu giá OPEC+ có quyết định hoãn lại tiến trình tăng sản lượng hay không lại là vấn đề khác. Hiện tại, giá Brent và WTI vẫn đang ở mức 70 USD/thùng, mức giá vẫn tương đối cao. Hầu hết các nước Trung Đông, đặc biệt là Saudi Arabia có chi phí sản xuất dầu khá thấp chỉ 15-30 USD/thùng do đó dù mức giá hiện tại vẫn tạo ra lợi nhuận tương đối tốt.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa