sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu có thể chững lại vào phiên cuối tuần khi tâm lý thị trường thận trọng hơn

15/09/2023

Trong phiên hôm qua, giá dầu tiếp tục được hỗ trợ tăng vượt qua các mốc kháng cự quan trọng 89,5 USD/thùng. Các lo ngại thiếu hụt nguồn cung vẫn đang là tâm điểm tác động đến xu hướng giá hiện tại.

Trong các báo cáo mới nhất cả OPEC và IEA đều đưa ra các dự báo về thiếu hụt nguồn cung dầu trong giai đoạn cuối năm 2023, điều này gây ra những lo ngại làm gián đoạn chuỗi cung ứng và tác động đến sự phục hồi các hoạt động sản xuất hiện tại.

Trong khi đó, diễn biến của đồng USD sẽ có tác động đến chi phí của các quốc gia nhập khẩu dầu, điều này gián tiếp tác động khiến cho nhu cầu dầu có thể giảm. Tuy nhiên, theo báo cáo của OPEC và IEA cho thấy nhu cầu vẫn đang có dấu hiệu tăng mặc dù giai đoạn mùa hè sắp qua đi. Như vậy có thể đánh giá tổng quan nhu cầu thực tế sẽ còn có thể được hỗ trợ, trong khi nguồn cung được dự báo sẽ giảm có thể dẫn đến những lo ngại giá dầu sẽ còn tiếp tục tăng trong tháng 9.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ chưa đi đến quyết định dừng hẳn quá trình tăng lãi suất hiện tại. Mặc dù thị trường đã gần như chắc chắn việc sẽ không tăng lãi suất trong tháng 9 này nhưng vẫn có thể còn tăng trong cuộc họp tháng 11 tới đây.

Trong phiên hôm nay không có quá nhiều tin tức tác động mạnh đến giá dầu, do đó tâm lý thị trường có thể sẽ ôn hòa hơn và có phần thận trọng trước khi kết thúc tuần và chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của FED diễn ra trong tuần tới.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)