sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô chịu nhiều áp lực

15/06/2020

Trong tuần vừa rồi, giá dầu thô thế giới đã có tuần giảm đầu tiên sau một chuỗi tăng giá liên tiếp kể từ cuối tháng 04 trước nhiều áp lực.

Tồn kho Dầu thô Mỹ trong báo cáo tuần trước của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ EIA bất ngờ tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới, sau một vài tuần giảm trước đó. Nguyên nhân của sự tăng đột biến này có thể đến từ lượng dầu thô nhập khẩu từ Saudi Arabia từ tháng 04, nay mới cập cảng Mỹ.

Trong khi đó, thế giới lại tiếp tục đối mặt với nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19 khi số ca nhiễm virus Corona mới lại tăng và tại Bắc Kinh, Trung Quốc, các nhà chức trách y tế đã phát hiện một ổ dịch mới tại một chợ hải sản của thành phố này. Dịch Covid-19 là nguyên nhân chính tác động tiêu cực lên nhu cầu dầu thô và qua đó là giá dầu. 

Giá Dầu tăng liên tục trong vài tuần qua đều nhờ những nỗ lực cắt giảm nguồn cung và kiểm soát dịch bệnh của các nước trên thế giới. Dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, đồng nghĩa với việc nhu cầu dầu thô toàn cầu vừa mới phục hồi lại đối mặt với khả năng sẽ bị suy giảm trở lại và có thể suy giảm kéo dài. Tồn kho Dầu thô Mỹ tăng kết hợp với những lo ngại đối với nhu cầu dầu thô sẽ càng làm cán cân cung cầu của thị trường mất cân bằng và đẩy giá Dầu thô đi xuống.

Trong một diễn biến khác, các nước OPEC+ tiếp tục nỗ lực cắt giảm nguồn cung. Iraq cho biết nước này đã đạt được những đồng thuận với các công ty khai thác dầu khí tại nước này để cắt giảm sản lượng, với mục tiêu đạt được hạn mức mà thỏa thuận OPEC+ đã đề ra.

Tải bản tin Năng lượng tại đây.

Tin MXV