sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô có thể đón nhận các phiên điều chỉnh trước khi phá vỡ kháng cự trên

10/01/2022

Một loạt các bất ổn về phía nguồn cung đã đẩy dầu thô kéo dài đà tăng tuần thứ 3 liên tiếp, với giá WTI tăng 4.91% lên 78.9 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 4.89% lên 81.75 USD/thùng.

Mở đầu tuần mới, giá dầu chuyển sang xu hướng giằng co với một bên là các bất ổn chính trị tại khu vực Trung Đông và một bên là khả năng nhu cầu tiêu thụ dầu giảm dần khi Trung Quốc ngày càng gia tăng các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 khi mà biến thể Omicron đang lan gần đến thủ đô Bắc Kinh trong khi sắp đến ngày nước này tổ chức Thế vận hội Olympic. Với chi tiêu cá nhân tại một số nước ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 như Delta đang sụt giảm, hình mẫu tương tự có thể lặp lại tại Trung Quốc, khiến hoạt động sản xuất đi xuống theo.

Điều này sẽ khiến cho không chỉ nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, nhiên liệu chưng cất giảm mà tiêu thụ các nguyên liệu công nghiệp khác như đồng, sắt đi xuống. Không khó để thấy tại sao giới phân tích bắt đầu đưa ra những nhận định như diễn biến giá hàng hóa trong năm 2022 sẽ phụ thuộc vào cách Trung Quốc đối đầu dịch.

 

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa