sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô có thể test lại hỗ trợ mạnh khi thị trường tìm kiếm động lực để duy trì vùng giá 90 USD/thùng

21/02/2022

Giá dầu có tuần đóng cửa giảm đầu tiên sau 8 tuần tăng liên tục với giá WTI tháng 4 giảm 1.32% xuống 90.21 USD/thùng trong khi giá Brent tháng 5 giảm 1.33% xuống 91.39 USD/thùng.

Kể từ giai đoạn 2014 đến giờ, có thể nói hiện tại là một trong những giai đoạn có nhiều thông tin và yếu tố nhất đang tác động chồng chéo lên thị trường dầu khiến cho giá giằng co mạnh trong phiên, tuy nhiên vẫn chưa có một hướng đi rõ ràng. Sau đà tăng mạnh, giá dầu thô đã chững lại sau khi gần chạm đến ngưỡng 100 USD/thùng.

Tuy nhiên, từ các cuộc đối đầu giữa Mỹ - Iran, Nga – Ukraine cho đến gần đây nhất là các động thái được cho là mang tính khiêu khích của Trung Quốc với Đài Loan và Australia, vẫn chưa rõ liệu các căng thẳng có chỉ dừng lại ở các biện pháp ngoại giao hay là sẽ leo thang trở thành xung đột quân sự. Việc Mỹ và EU từ chối áp đặt ngay lập tức các lệnh cấm vận, cũng như không công bố cụ thể các biện pháp cụ thể, một mặt có thể là hành động nhằm tránh đối đầu ngay lập tức, nhưng mặt khác có thể khiến cho Nga và Trung Quốc tiếp tục “lấn tới”.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa