sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô khả năng cao sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên ngày hôm nay khi các căng thẳng địa chính trị duy trì

16/02/2022

Giá dầu giảm điều chỉnh ngày hôm qua, khi các dấu hiệu cho thấy phía Nga muốn quay trở lại đối thoại ngoại giao với phía NATO. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 3.55% xuống 92.07 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 3.32% xuống 93.28 USD/thùng.

Bất chấp việc Nga tuyên bố rút một số lính khỏi khu vực biên giới hôm qua, khó có thể thấy căng thẳng thực sự giữa Nga và NATO đã được giải quyết. Trên thực tế, việc Hạ viện Nga bỏ phiếu dự luật để công nhận 2 tỉnh li khai Donetsk và Luhansk chỉ vài tiếng sau thông báo rút quân. Điều này cho thấy về thực tế, nước Nga vẫn không có ý định từ bỏ việc gây sức ép lên Ukraine.

Dưới thỏa thuận Minsk thiết lập năm 2015 với Ukraine, 2 tỉnh thành này được kỳ vọng sẽ quay trở lại với Ukraine. Tuy vậy, nếu Nga công nhận quyền tự chủ của 2 tỉnh này, sẽ vi phạm các cam kết với Minsk và đồng thời mở đường cho chúng sát nhập vào Liên bang Nga. Hiện Putin vẫn đang để ngỏ các lựa chọn và “quân bài” của mình để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Với tình hình hiện tại, các vệ tinh vẫn có thể dễ dàng xác định được khu vực đóng quân của Nga.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa