sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô khả năng duy trì xu hướng giằng co trong khoảng rộng trước khi xác lập hướng đi mới

24/03/2022

Dầu thô tăng mạnh trở lại trong ngày hôm qua, sau một nhịp điều chỉnh phiên thứ 3. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 5.18% lên 114.93 USD/thùng, giá Brent tăng 5.29% lên 117.75 USD/thùng.

Tuy vậy, thị trường đang trở lại trạng thái giằng co trong sáng nay, khi giới phân tích vẫn đang bất đồng quan điểm về thiệt hại thực tế đối với ngành dầu khí của Nga. Trong báo cáo tháng 3, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ EIA vẫn kỳ vọng sản lượng của Nga sẽ tăng nhẹ, còn Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA lại cho rằng sản lượng dầu sẽ giảm đến 3 triệu thùng/ngày. Các đe dọa gia tăng cấm vận của Mỹ đối lập với sự phản đối của Đức cũng khiến cho thị trường chưa thể xác lập xu hướng mới, đặc biệt trước thời điểm cuộc gặp quan trọng của Mỹ và các đồng minh NATO hôm nay và ngày mai.

Các thông tin về Covid-19 một lần nữa quay trở lại trọng tâm của các phương tiện truyền thông, với các tin tức mới về tình hình dịch ở Thượng Hải, cũng như cảnh báo về các làn sóng mới ở Anh. Mặc dù khả năng các nước quay trở lại phong tỏa mạnh tay là rất thấp, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn có thể gây khó khăn cho các tình hình việc làm, sản xuất, đặc biệt khi Anh có kế hoạch bỏ chương trình test Covid-19 miễn phí, trong khi lạm phát tăng cao đang gây khó khăn cho chi tiêu của người dân.

Các tín hiệu kỹ thuật đang tương đối tích cực với MACD cắt lên đường Signal và hướng lên trên. Tuy vậy, giá đang giằng co trở lại tại vùng 112.5-113 USDS/thùng. Nếu hỗ trợ 112 USD/thùng bị vỡ, giá có thể giảm sâu xuống dưới vùng 109-110 USD/thùng trong phiên hôm nay. Ngược lại, nếu lực mua tăng trở lại, giá có thể test lại vùng 116 USD/thùng trong phiên hôm nay. Khả năng cao hôm nay sẽ tiếp tục là một phiên giao dịch biến động.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa