sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô nhiều khả năng sẽ phá vỡ mức kháng cự 85 USD/thùng trong ngắn hạn

17/01/2022

Kết thúc tuần vừa rồi, giá WTI tháng 3 tăng 6.2% lên 83.3 USD/thùng, giá Brent tháng 3 tăng 5.27% lên 86.06 USD/thùng. Từ khi vượt qua được vùng giá trước khi vùng Omicron xuất hiện, đà tăng của giá dường như không không thể cản lại.

Xuyên suốt trong tháng vừa rồi, các nhịp điều chỉnh của thị trường đều rất ngắn với mức giảm không đáng kể. Các nhịp điều chỉnh ngắn này chỉ tạo ra điểm mua vào mới cho các nhà đầu tư và các quỹ khi họ điều chỉnh danh mục của mình trong đầu năm. Theo báo cáo của CFTC tuần vừa rồi, số lượng vị thế mua dầu Brent và WTI đồng loạt bị cắt giảm, trong khi số lượng vi thế mua tăng đột biến.

Theo thống kê của Bloomberg, tổng cộng gần 500,000 vị thế mở (open interest) được thêm vào thị trường chỉ trong vài ngày đầu năm nay. Thị trường hàng hóa đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho giới đầu tư, khi mà chứng khoán đang giằng co với rất nhiều áp lực lạm phát đầu vào, trong khi đà tăng của các mặt hàng nguyên vật liệu, nhất là các mặt hàng năng lượng vẫn còn tương đối mạnh, bất chấp giá liên tục lập lập các đỉnh mới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa