sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô phục hồi trong phiên sáng, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ chịu sức ép do cuộc họp của Fed

27/07/2022

Giá dầu phục hồi nhẹ trong phiên sáng, khi thị trường đón nhận thông tin tích cực về tồn kho xăng dầu giảm tại Mỹ.

Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu giảm tại Mỹ trong tháng 7, bất chấp cao điểm giao thông đã và đang là lo ngại lớn của các nhà đầu tư nắm giữ vị thế mua, đặc biệt khi các cuộc khảo sát gần đây cho thấy độ tự tin của người tiêu dùng Mỹ nói chung đang ở mức thấp, và đặc biệt là xu hướng cắt giảm chi tiêu cho chi phí đi lại, theo khảo sát của AAA, bất chấp giá xăng tại Mỹ đã liên tục giảm.

Do đó, việc tồn kho thương mại giảm trong tuần vừa rồi là tín hiệu đáng mừng cho nhiều nhà đầu tư, đặc biệt khi giá WTI hiện vẫn đang ở dưới mức 100 USD/thùng. Con số tồn kho dầu thô giảm 4 triệu, cao hơn đáng kể so với kỳ vọng 1 triệu thùng của Reuters đang là yếu tố chính hỗ trợ lực mua, bất chấp Mỹ đã nâng con số bán từ kho dự trữ chiến lược từ 180 triệu thùng trong năm nay lên 200 triệu thùng.

Ngày hôm nay, thị trường sẽ chờ đợi kết quả thông báo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed. The CME Watchtool, khoảng 75% thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm lên 2.25-2.5% trong đêm hôm nay. Ngoài ra thị trường cũng sẽ chờ đợi thêm manh mối cho các đợt tăng lãi suất khác trong năm. Từ kết quả cuộc họp tháng 6, giới phân tích cho rằng lãi suất cuối năm sẽ đạt 3.5%, tuy nhiên nếu Chủ tịch Powell đưa ra tín hiệu Fed sẽ mạnh tay hơn trong các lần họp tới, tâm lý thị trường sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực, khiến dòng tiền quay về các tài sản trú ẩn và gây áp lực bán cho giá dầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)