sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu thô tiếp tục giảm giá trước những quan ngại về nhu cầu

01/09/2020

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/08, giá Dầu thô thế giới tiếp tục đà giảm từ cuối tuần trước. Giá Dầu thô WTI giảm 0,8% xuống còn 42,61 USD/thùng trong khi giá Dầu thô Brent giảm 1,2% xuống còn 45,28 USD/thùng. MXV-Index Năng lượng giảm 0,8% xuống còn 2.027,8 điểm.

Sau khi siêu bão Laura đi qua khu vực vịnh Mexico mà không gây ra quá nhiều thiệt hại cho ngành dầu khí Hoa Kỳ, giá Dầu thô mất đi lực hỗ trợ lớn và quay đầu giảm. Các công ty Dầu khí Mỹ đang tích cực thực hiện công tác đánh giá thiệt hại và khôi phục trở lại sản xuất. Hãng tin Reuters dẫn lời các cơ quan quản lý ngành dầu khí Mỹ cho biết, hiện đã có 119 trong số 310 giàn khoan được sơ tán đã hoạt động trở lại. Hiện vẫn còn hơn 989,000 thùng/ngày, tương đương với 53% sản lượng khai thác Dầu của toàn khu vực vịnh Mexico vẫn đang bị ngừng hoạt động.

Trong khi đó, Triển vọng phục hồi nhu cầu dầu thô toàn cầu vẫn đang còn mơ hồ trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Mỹ. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ lại công bố số liệu cho thấy sản lượng khai thác Dầu thô trong tháng 06 của Mỹ lại tăng 420.000 thùng/ngày so với tháng 05 lên 10,44 triệu thùng/ngày, tạo thêm áp lực lên giá.

Chỉ số PMI Caixin khu vực sản xuất của Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng 08 là một yếu tố hỗ trợ tốt cho giá Dầu thô trong thời điểm này. Tuy nhiên đây chưa phải là yếu có thể khiến giá bật tăng mạnh. Thay vào đó, tồn kho Dầu thô và sản phẩm lọc dầu của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai, có thể sẽ là yếu tố tạo lực đẩy cho giá đi lên, với mục tiêu ngắn hạn là mưc 44 USD/thùng.

Tin MXV