sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu WTI có khả năng lấy lại vùng giao dịch 90 USD/thùng nếu OPEC đưa ra nhận định tích cực trong báo cáo tối nay

10/02/2022

Giá dầu tăng nhẹ trở lại trong phiên hôm qua với giá WTI tăng 0.34% lên 89.66 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.85% lên 91.55 USD/thùng. Tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi các số liệu tích cực trong các số liệu Báo cáo Dầu khí hàng tuần của EIA tối hôm qua.

Sản lượng xuất khẩu tăng mạnh đã khiến cho lượng dầu tại 2 khu vực lưu trữ và luân chuyển dòng chảy năng lượng chính là PADD 2 (Trung Tây) và PADD3 (Vịnh Mexico) sụt giảm. Điều  này đã đẩy tồn kho dầu ở Cushing, PADD 2,nơi lưu trữ dầu vận chuyển theo các hợp đồng WTI rơi xuống mức 27.4 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ quý III/2018. Tồn kho dầu tại Cushing đang tiến tới con số “báo động” 20 triệu thùng. Lần gần đây nhất Cushing chạm ngưỡng này là 2014, và đã góp phần khiến cho giá dầu vượt mức 100 USD/thùng, do vào lúc này, năng lực xuất khẩu dầu của Mỹ có thể xem là “cạn kiệt”, vì Cushing được cho là cần duy trì tối thiểu 20 triệu thùng để vận hành.

Trong khi đó, các quốc gia nhập khẩp vẫn đang gia tăng đơn hàng từ Mỹ, vì cần phải tránh khả năng mua dầu từ Nga tuy nhiên cuối cùng lô hàng lại bị cấm vận.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa