sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu WTI có thể đón nhận 1 nhịp điều chỉnh trước khi tiến đến vùng 100 USD/thùng.

24/02/2022

Giá dầu tăng nhẹ trong ngày hôm qua khi thị trường giằng co với các thông tin mới từ Nga – Ukraine. Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô chỉ nhích nhẹ với giá WTI tăng 0.21% lên 92.1 USD/thùng, giá Brent tăng 0.21% lên 94.05 USD/thùng.

Nếu như ngày hôm qua thị trường vẫn còn chưa chắc chắn về động thái tiếp theo của Nga đối với Ukraine, thì sau khi khu vực ly khai lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp của Nga, bức tranh đã trở nên rõ ràng hơn đáng kể. Động thái này gần như y hệt diễn biến tại Kazakhstan trong tháng 1. Chỉ vài giờ sau thông báo trên, phía Nga đã cử quân đội đến phía Đông Ukraine với lý do “bảo vệ hòa bình”. Nhưng khác với diễn biến tại Kazakhstan khả năng cao lần này Nga sẽ duy trì lượng quân đội thường trực tại Luhansk hoặc Donetsk giống như với Georgia.

Với “phong cách” hành động nhanh, căng thẳng leo thang nhanh chóng với việc Nga đụng độ quân đội Ukraine sáng nay tại các tỉnh biên giới. Tuy vậy, việc Nga vẫn tiếp tục nói rằng không xâm lược Ukraine mà lặp lại yêu cầu phi quân sự hóa Ukraine, cho thấy vẫn còn khả năng các bên sẽ tạm thời hòa hoãn để tìm biện pháp mới. Điều này có thể tạo ra nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa