sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến của giá dầu có thể bị tác động bởi số liệu việc làm của Mỹ

05/05/2023

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên sáng nay khi mà đồng USD suy yếu. Lực mua xuất hiện với tâm lý bắt đáy, cộng với kỳ vọng rằng giá dầu thấp sẽ thúc đẩy sức mua trên cả thị trường hàng thực.       

Theo Bloomberg, Trung Quốc đang đẩy mạnh nhập khẩu dầu thô trên đường biển, với khoảng 125 siêu tàu chở dầu với khả năng vận chuyển 250 triệu thùng vào cuối tháng trước. Đây cũng là mức cao nhất trong hơn hai năm. Các nhà phân tích dự báo nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể sẽ tương đối ổn định, mặc dù có thể không mạnh như hồi đầu năm nay.            
Saudi Aramco, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, cũng tiến hành cắt giảm tất cả giá bán dầu cho châu Á vào tháng 6. Động thái này một mặt phản ánh nhà sản xuất dầu đang kỳ vọng nhu cầu sẽ suy yếu trong thời gian tới, mặt khác giá dầu thấp hơn cũng sẽ thúc đẩy các nước ở châu Á mua hàng phục vụ cho các hoạt động kinh tế trong nửa cuối năm.       
Tác động đến giá dầu thô từ các yếu tố cung cầu đang khá lu mờ so với các yếu tố vĩ mô. Trong phiên tối nay, các nhà đầu tư sẽ đón nhận số liệu về thị trường lao động của Mỹ. Nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng, cùng với số liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ thất vọng hơn so với dự báo, giá dầu sẽ suy yếu bởi rủi ro suy thoái của nền kinh tế Mỹ tăng lên. 

Ngược lại, nếu Mỹ có thêm nhiều việc làm mới hơn so với ước tính, giá dầu có thể giữ được sắc xanh tới cuối phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)