sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến về dịch COVID-19 sẽ tiếp tục là yếu tố ngăn chặn giá dầu bứt phá trong ngắn hạn

10/12/2021

Thiếu đi động lực để đưa ra bứt phá, dầu thô hôm qua chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp với 1 phiên giảm mạnh. Cụ thể, giá WTI giảm 1.96% xuống 70.94 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 1.85% xuống 74.42 USD/thùng.

Không còn nhiều động lực để thúc đẩy giá đi lên khi phiên cuối cùng trong tuần bắt đầu. Mặc dù các thông tin ban đầu về tác dụng của vắc-xin đối với biến thể Omicron là tương đối tích cực, tuy nhiên việc các nước thắt chặt các quy định kiểm soát dịch là thông tin có sức nặng hơn cả và đang tác động tiêu cực đến tâm lý của thị trường.

Để tìm hiểu tác động của dịch COVID-19 đối với thị trường, có thể nhìn lại vào giai đoạn đầu năm nay, trong quãng thời gian dài từ tháng 3 đến tháng 5, giá dầu WTI chủ yếu biến động trong khoảng rộng 57-67 USD/thùng, mặc dù lúc đấy thị trường dầu thế giới đã bước vào giai đoạn nguồn cung không theo kịp nhu cầu tiêu thụ.

Thực tế, theo số liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng EIA, trong quý III và quý IV tình trạng này dần được cải thiện, dù giá lúc này tăng vọt lên mức 70-80 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa