sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu bước vào xu hướng giảm, dầu WTI khó lấy lại mốc 70 USD/thùng trong ngắn hạn

20/12/2021

Giá dầu tiếp tục xu hướng giảm trong sáng hôm nay sau khi WTI đóng cửa tuần vừa rồi với mức giảm 1.06% xuống 70.72 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 2.17% xuống 73.52 USD/thùng.

Có nhiều dấu hiệu suy yếu cho thấy giá đang rời khỏi xu hướng đi ngang và bước vào đợt điều chỉnh tiếp theo. Không còn nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường khi mà tất cả các yếu tố từ vĩ mô đến cán cân cung – cầu căn bản của thị trường đều chỉ ra sự suy yếu rõ rệt: Lạm phát tăng khiến các ngân hàng trung ương từ Mỹ đến Anh cắt giảm các gói hỗ trợ, một trong các nhân tố chính thúc đẩy nền kinh tế trong năm nay.

Đặc biệt Trung Quốc, nền kinh tế và cũng là quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 trên thế giới, vốn được cho là tác nhân quan trọng thúc đẩy chu kỳ giá hàng hóa tăng cuối năm 2020, giờ đã trở thành “điểm yếu” trong phương trình hiện tại.

Với hoạt động xuất khẩu gặp khó khăn do quốc gia này liên tục phong tỏa theo chiến dịch “zero-COVID”, các biện pháp quản lý thị trường tài chính ngày càng thắt chặt, hoạt động xây dựng, bất động sản lao dốc, khó có thể kỳ vọng một cú hích cho năm sau.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa