sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có khả năng sẽ gặp áp lực tại kháng cự mạnh trong phiên tối nay

27/05/2022

Giá dầu bật tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua, thoát khỏi khoảng giao dịch hẹp đầu tuần. Cụ thể, giá dầu WTI tăng 3.41% lên 114.09 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 2.74% lên 114.17 USD/thùng.

Diễn biến của giá dầu và thị trường tài chính chung cho thấy dòng tiền phần nào đã quay trở lại các tài sản rủi ro, sau khi biên bản cuộc họp của Fed không cho thấy sự bất ngờ nào về chính sách lãi suất, với đường lối thận trọng tránh việc tăng 75 điểm phần trăm nhằm tránh gây bất ổn thị trường. Đây là một trong những nguyên nhân chính gúp cho dòng tiền dịch chuyển về thị trường hàng hóa ngày hôm qua, giúp dầu thoát khỏi khoảng giao dịch hẹp sau 1 tuần giằng co. Thực chất, các yếu tố cơ bản chính như việc EU thỏa luận lệnh cấm vận hay việc Thượng Hải tiến hành mở cửa không phải thông tin quá mới, nhưng việc khối lượng giao dịch thấp trong tháng 5 là một vấn đề khiến cho giá chưa tạo được đà tăng. Tính từ đầu năm, giá dầu tăng 50%, tuy nhiên vẫn thua kém các mặt hàng khác trong nhóm năng lượng. Như khí tự nhiên, tính từ đầu năm tăng trên 140% để vượt mốc 9 USD/MMBTu trong tuần này.

Khi yếu tố vĩ mô đang chi phối thị trường như hiện tại, các chỉ số kinh tế sẽ có tác động lớn đến thị trường. Vì vậy, Chi phí tiêu dùng cá nhân PCE tại Mỹ trong tháng 4 phát hành tối nay có thể trở thành yếu tố quyết định hướng đi của thị trường. PCE là thước đo lạm phát ưa thích thứ 2 của Fed, và sẽ được theo dõi kỹ lưỡng trước khi nhóm họp vào tháng sau. Nếu chỉ số này tăng mạnh, có thể thành yếu tố gây áp lực đến giá.

Về mặt  kỹ thuật, các chỉ số không có nhiều thay đổi, với RSI và MACD đang có xu hướng di chuyển lên trên. Trong khi dải Bollinger Bands cũng có dấu hiệu mở rộng. Đà tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục, ít nhất trong phiên sáng. Tuy vậy, nhiều khả năng giá sẽ gặp lực bán tại kháng cự mạnh vùng 116. Có thể mở vị thế bán tại vùng giá này và kỳ vọng chốt lời 1.5-2 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa