sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có khả năng sẽ giảm điều chỉnh trong phiên tối khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát

30/09/2022

Giá dầu tiếp tục xu hướng giằng co trong phiên sáng nay, khi thị trường thiếu vắng các thông tin cơ bản để xác định hướng đi.

Sau các bài phát biểu của quan chức Fed trong tuần này, có thể nói gần như chắc chắn rằng Fed nhất định sẽ duy trì chính sách thắt chặt định lượng, bất chấp giới phân tích chỉ ra nguy cơ suy thoái kinh tế đang đến gần. Tuy vậy, các chỉ số về lạm phát dù không còn làm thay đổi chính sách của Fed nhưng vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường. Rủi ro lớn nhất hiện tại là lãi suất cao trong khi lạm phát tăng sẽ khiến cho người tiêu dùng và các công ty chịu nhiều tổn thương, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Nếu hôm nay chỉ số giá tiêu dùng PCE tăng mạnh, có thể đẩy tâm lý thận trọng trên thị trường gia tăng và khiến các nhà đầu tư giảm vị thế các tài sản rủi ro và quay trở lại nắm giữ Dollar Mỹ, gây áp lực cho giá dầu. Ngược lại, PCE giảm cũng sẽ không hỗ trợ quá nhiều cho thị trường, khi tâm lý chung đang khá tiêu cực. Do đó, xác suất giá dầu gặp áp lực trở lại trong phiên tối nay đang khá lớn.

Về mặt kỹ thuật, trong tuần này, giá dầu đang biến động theo một hình mẫu lặp đi lặp lại: Các phiên sáng thường giảm mạnh do ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán phiên tối hôm trước và đà tăng của Dollar Index, và tạo ra điểm vào “bắt đáy” và đẩy giá quay trở lại nhịp tăng trong chiều. 

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)