sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có khả năng sẽ tăng trở lại trong ngày hôm nay khi các rủi ro giảm dần

25/01/2022

Giá dầu chịu áp lực lớn trong phiên hôm qua theo đà chung của các tài sản rủi ro. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 2.15% xuống 83.3 USD/thùng, giá Brent giảm 1.89% xuống 85.43 USD/thùng.

Mặc dù là đây là phiên đầu tiên giá WTI đóng cửa 2% từ đầu năm 2022, tuy nhiên thực chất đây vẫn chỉ nên xem là một phiên giảm điều chỉnh khi giá duy trì ở vùng cao quá lâu chứ chưa thể cho rằng xu hướng tăng đã bị đảo chiều. Thục chất, giá đã bật tăng trở lại trong cuối phiên sau khi chạm hỗ trợ tại vùng 82 USD/thùng, do đó khả năng cao lực bán cũng sẽ không tăng mạnh trong các phiên còn lại trong tuần này.

Rủi ro lớn nhất trong tuần này chính là khả năng FED tăng lãi suất mạnh để kiểm soát lạm phát. Tuy vậy, nhìn vào các cuộc họp chính sách của FED và các phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell, có thể thấy FED hiện tại đang rất ưu tiên việc ổn định thị trường và do đó thường hay đưa ra các nhận định mang tính trấn an và định hướng thị trường. Do đó, hiếm có khả năng cuộc họp lần này sẽ tạo đưa ra một chính sách bất ngờ.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa